ARTICLES


อาหารต้าน “อ้วน”

 อาหารต้าน “อ้วน”

 
 
          เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนักด้วยวิธีอดอาหาร เคยสงสัยไหมว่าอดอาหารเท่าไหร่ก็ไม่ผอมซักที เพราะความจริงแล้วการอดอาหารนั้น นอกจากจะไม่ช่วยให้น้ำหนักลดลง ยังทำลายสุขภาพ และทำให้อารมณ์แปรปรวนได้อีกด้วย ทางที่ดีแนะนำให้ลองเปลี่ยนจากการอดอาหารมาลองทานอาหารเหล่านี้จะดีกว่า กับอาหารต้าน “อ้วน”
 
ปลาแซลมอน
          ปลาแซลมอนถือเป็นปลาอีก 1 ชนิดที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และมีแคลอรี่ต่ำ อีกทั้งปลาแซลมอนนั้นไม่มีคาร์โบไฮเดรตแต่มีโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์ ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนัก และสามารถช่วยระบบการย่อยได้ดีอีกด้วย
 
ข้าวโอ๊ตและข้าวกล้อง
          เรียกได้ว่าเป็นอาหารยอดฮิตของคนลดน้ำหนักก็ว่าได้ เพราะข้าวโอ๊ต และข้าวกล้องนั้นประกอบด้วยธาตุเหล็ก วิตามินบี 1 บี 2 วิตามินบีรวม และเส้นใยอาหาร ช่วยทำให้ระดับอินซูลินในร่างกายคงที่ และยังช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน
 
 
 
กาแฟและชาเขียว
          กาแฟและชาเขียวไม่ใส่นม หรือน้ำตาลก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรมองข้าม เพราะชาเขียวจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีมากกว่าชาชนิดอื่น อีกทั้งสารคาเฟอีนในกาแฟยังมีฤทธิ์เป็นสารขับปัสสาวะช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย ที่สำคัญชาเขียวและกาแฟยังมีส่วนช่วยในระบบเผาผลาญของร่างกาย และช่วยลดการเกิดเซลลูไลท์ได้เป็นอย่างดี
 
มะเขือ
          ไม่ว่าจะเป็นมะเขือชนิดไหน ทั้งมะเขือเปราะ มะเขือพวง หรือมะเขือเทศ ล้วนมีสารอาหารที่ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย และช่วยเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญมะเขือยังช่วยป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันผนังเส้นเลือดแข็งตัว และช่วยให้ความดันโลหิตเป็นปกติอีกด้วย
 
อะโวคาโด
          หลายคนมักเข้าใจว่าอะโวคาโดนั้น ยิ่งทานยิ่งอ้วน ที่จริงแล้วหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมไม่เกินวันละ 1-2 ลูกต่อวัน อะโวคาโดก็ถือเป็นอาหารที่ช่วยกำจัดไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยป้องกันการสะสมของไขมันภายในหลอดเลือดได้อย่างไม่น่าเชื่อ
 
บลูเบอร์รี่
          นอกจากความอร่อยแล้ว บลูเบอร์รี่ยังมีสาร แอนโทไซยานิน ที่สามารถช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น และยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ที่ช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้นด้วย รับรองว่าทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน
 
          ได้รู้จักอาหารต้านอ้วนกันไปแล้ว อย่าลืมเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์กันด้วย เพราะไม่อย่างนั้นนอกจากร่างกายจะอ้วนแล้ว อาจมีโรคอื่น ๆ ที่ตามมาเป็นของแถมได้ ที่สำคัญ ต้องไม่ลืมที่จะออกกำลังกายควบคู่กันไปเพื่อสุขภาพ และร่างกายที่แข็งแรง ส่วนหุ่นฟิตนั้นก็ถือว่าเป็นของแถมจากการดูแลตัวเอง พิเศษสุด ๆ สำหรับสมาชิกโครงการ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ รับส่วนลดสำหรับการซื้อผักและผลไม้ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต สูงสุด 15% ให้คุณประหยัดและมีสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
 

บทความที่น่าสนใจ

How to complete the Non-Smoker's Declaration online

Simply declare that you are a non-smoker or have stopped smoking for at least 3 months and earn 1,000 AIA Vitality points per membership year.

วิธีสะสมคะแนนด้วยการแถลงเป็นผู้ไม่สูบบุหรี่

เพียงแถลงเป็นผู้ไม่สูบบุหรี่ หรือหยุดสูบบุหรี่มาอย่างน้อย 3 เดือน ก็รับทันที 1,000 คะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ต่อปีสมาชิก รับคะแนนง่ายๆ ผ่านการแถลงออนไลน์

How to Earn Points from Nutrition Assessments

Earn up to 2,500 AIA Vitality points/membership year, just complete online nutrition assessment and nutrition consultation with a dietician.

วิธีสะสมคะแนนด้วยการประเมินภาวะทางโภชนาการ

สะสมคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ สูงสุด 2,500 คะแนนต่อปีสมาชิก เพียงประเมินพฤติกรรมการกินโดยรวมของคุณด้วยการทำแบบประเมินออนไลน์ และ การรับคำปรึกษาจากนักโภชนาการ

How to complete Vitality Health Review

Know more about your overall health by completing Vitality Health Review. Find out whether your AIA Vitality age more or less than your biological age and earn 1,000 AIA Vitality points to get to higher status and get more benefits.

วิธีการทำแบบประเมินสภาวะสุขภาพจิตใจออนไลน์

รู้จักสภาพจิตใจของตนเอง เช็คปัจจัยความเครียด และค้นหาว่าปัจจัยทางสังคมใดบ้างที่สร้างกำลังใจให้กับคุณ ด้วยการทำแบบประเมินสภาวะสุขภาพจิตใจออนไลน์ง่ายๆ กับ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ พร้อมรับคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้สูงสุดถึง 1,200 คะแนนต่อปีสมาชิก เพื่อให้การก้าวสู่สถานะที่สูงขึ้นง่ายขึ้นกว่าเดิม

วิธีการทำแบบประเมินสุขภาพออนไลน์

รู้จักสุขภาพของคุณได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการทำแบบประเมินสุขภาพออนไลน์ หาคำตอบว่าอายุสุขภาพของคุณมากหรือน้อยกว่าอายุจริง แล้วรับคะแนน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ 1,000 คะแนน เพื่อก้าวสู่สถานะที่สูงขึ้น และรับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นตามสถานะสมาชิก

ดีต่อใจ! 3 วิธีดูแลหัวใจกับเอไอเอ ไวทัลลิตี้

มาดูแลสุขภาพหัวใจด้วย 3 วิธีง่ายๆ จากเอไอเอ ไวทัลลิตี้ พร้อมสะสมคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้เพิ่มขึ้น เพื่อก้าวสู่สถานะที่สูงขึ้น และรับสิทธิประโยชน์มากขึ้น

How to claim points for health check, advanced screenings and vaccinations

After the annual health check, flu vaccination, or dental check, don’t forget to claim AIA Vitality points. Let’s learn how you can earn more points from taking care of your health and how to claim points via AIA Vitality app.

วิธียื่นหลักฐานการตรวจสุขภาพง่ายๆ ผ่านแอป เอไอเอ ไวทัลลิตี้

ตรวจสุขภาพประจำปี ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ หรือขูดหินปูนมาแล้ว อย่าลืมเคลมคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ มาดูกันว่าคุณสามารถสะสมคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ จากการดูแลสุขภาพของคุณได้อย่างไรบ้าง และมีขั้นตอนการเคลมคะแนนอย่างไร

พักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายแย่เท่ากับสูบบุหรี่

แม้ว่าในยุคนี้คนจะหันมารักสุขภาพ และออกกำลังกายกันมากขึ้น แต่หลายๆ คน กลับไม่ให้ความสำคัญกับการนอน ทำให้เหนื่อยง่ายระหว่างวัน ไม่สบายบ่อย สาเหตุเพียงเพราะว่า “พักผ่อนไม่เพียงพอ”

Get 15% discount at Tops and Central Food Hall.

AIA Vitality encourage you to live healthier by eating healthy food. That’s why we partner with Tops and Central Food Hall to give you 15% discount and earn AIA Vitality Points when purchasing integrated healthy food products.

สิทธิประโยชน์ส่วนลด 15% ที่ท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์

เอไอเอ ไวทัลลิตี้ สนับสนุนให้คุณดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นด้วยการทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เราจึงร่วมมือกับท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์ ในการมอบสิทธิประโยชน์ ส่วนลด 15% และสะสมคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการ ให้แก่สมาชิก

How to buy fitness device with up to 25% discount?

Fitness device helps you set exercise goals, measure your workouts, daily steps, heart rate, running pace, etc. You can also earn up to 15,000 AIA Vitality points from exercise every membership year. Remember that the higher the AIA Vitality status, the greater rewards you can receive.

วิธีสั่งซื้ออุปกรณ์เพื่อสุขภาพ พร้อมส่วนลดสูงสุด 25% ผ่านเว็บไซต์ aiavitality.co.th

เมื่อคุณมีตัวช่วยในการวัดข้อมูลการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนก้าวเดินในแต่ละวัน ความเร็วเฉลี่ยในการวิ่ง อัตราการเต้นของหัวใจ ฯลฯ คุณก็สามารถตั้งเป้าหมาย สนุกกับการออกกำลังกาย และสะสมคะแนนจากการออกกำลังกายได้สูงสุด 15,000 คะแนนต่อปี

How to earn exercise points from Apple Health and S Health mobile app

Want to earn points from your daily steps but don’t have a tracking device? Don’t worry. You can track your steps using your mobile app and earn up to 15,000 exercise points per membership year.

วิธีสะสมคะแนนจากการออกกำลังกายจากแอป Apple Health และ S Health

อยากสะสมคะแนนจากการเดิน หรือการออกกำลังกายให้ได้สูงสุด 15,000 คะแนน/ปีสมาชิก แต่ยังไม่มีสายรัดข้อมือ Fitbit หรือ Garmin ไม่ต้องกังวลไป แค่มีโทรศัพท์มือถือก็เริ่มเก็บคะแนนได้แล้ว

How to create AIA Vitality login account?

Have you ever logged in to AIA Vitality app since you joined AIA Vitality? Get started with AIA Vitality today to earn points, upgrade your status, and maximize your benefits. The higher your status, the greater the benefits you will receive.

วิธีสร้างบัญชีใช้งานระบบสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้

เป็นสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้แล้ว แต่ยังไม่เคยเข้าสู่ระบบของ "เอไอเอ ไวทัลลิตี้" รึเปล่า? มาสร้างบัญชีตั้งแต่วันนี้เพื่อเริ่มสะสมคะแนน ก้าวสู่สถานะที่สูงขึ้น แล้วรับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าเดิม

วิธีเก็บคะแนนเปลี่ยนสถานะเป็นแพลทตินัมได้ง่าย ๆ

สมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ทุกคนสามารถรับสิทธิประโยชน์ได้มากขึ้นตามสถานะของสมาชิกในแต่ละปี วันนี้เราขอแนะนำเส้นทางลัดสำหรับเก็บคะแนนง่าย ๆ วางแผนทำให้ครบถ้วน ก็สามารถไปถึงสถานะแพลทตินัมได้ไม่ยาก มาเริ่มออกเดินทางเก็บคะแนนไปด้วยกันเลย