core::core.title.start-now
banner

อาหารต้าน “อ้วน”

อาหารต้าน “อ้วน”
 

          เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนักด้วยวิธีอดอาหาร เคยสงสัยไหมว่าอดอาหารเท่าไหร่ก็ไม่ผอมซักที เพราะความจริงแล้วการอดอาหารนั้น นอกจากจะไม่ช่วยให้น้ำหนักลดลง ยังทำลายสุขภาพ และทำให้อารมณ์แปรปรวนได้อีกด้วย ทางที่ดีแนะนำให้ลองเปลี่ยนจากการอดอาหารมาลองทานอาหารเหล่านี้จะดีกว่า กับอาหารต้าน “อ้วน”

ปลาแซลมอน

          ปลาแซลมอนถือเป็นปลาอีก 1 ชนิดที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และมีแคลอรี่ต่ำ อีกทั้งปลาแซลมอนนั้นไม่มีคาร์โบไฮเดรตแต่มีโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์ ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนัก และสามารถช่วยระบบการย่อยได้ดีอีกด้วย

ข้าวโอ๊ตและข้าวกล้อง

          เรียกได้ว่าเป็นอาหารยอดฮิตของคนลดน้ำหนักก็ว่าได้ เพราะข้าวโอ๊ต และข้าวกล้องนั้นประกอบด้วยธาตุเหล็ก วิตามินบี 1 บี 2 วิตามินบีรวม และเส้นใยอาหาร ช่วยทำให้ระดับอินซูลินในร่างกายคงที่ และยังช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

กาแฟและชาเขียว

          กาแฟและชาเขียวไม่ใส่นม หรือน้ำตาลก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรมองข้าม เพราะชาเขียวจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีมากกว่าชาชนิดอื่น อีกทั้งสารคาเฟอีนในกาแฟยังมีฤทธิ์เป็นสารขับปัสสาวะช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย ที่สำคัญชาเขียวและกาแฟยังมีส่วนช่วยในระบบเผาผลาญของร่างกาย และช่วยลดการเกิดเซลลูไลท์ได้เป็นอย่างดี

มะเขือ

          ไม่ว่าจะเป็นมะเขือชนิดไหน ทั้งมะเขือเปราะ มะเขือพวง หรือมะเขือเทศ ล้วนมีสารอาหารที่ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย และช่วยเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญมะเขือยังช่วยป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันผนังเส้นเลือดแข็งตัว และช่วยให้ความดันโลหิตเป็นปกติอีกด้วย

อะโวคาโด

          หลายคนมักเข้าใจว่าอะโวคาโดนั้น ยิ่งทานยิ่งอ้วน ที่จริงแล้วหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมไม่เกินวันละ 1-2 ลูกต่อวัน อะโวคาโดก็ถือเป็นอาหารที่ช่วยกำจัดไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยป้องกันการสะสมของไขมันภายในหลอดเลือดได้อย่างไม่น่าเชื่อ

บลูเบอร์รี่

          นอกจากความอร่อยแล้ว บลูเบอร์รี่ยังมีสาร แอนโทไซยานิน ที่สามารถช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น และยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ที่ช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้นด้วย รับรองว่าทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน

          ได้รู้จักอาหารต้านอ้วนกันไปแล้ว อย่าลืมเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์กันด้วย เพราะไม่อย่างนั้นนอกจากร่างกายจะอ้วนแล้ว อาจมีโรคอื่น ๆ ที่ตามมาเป็นของแถมได้ ที่สำคัญ ต้องไม่ลืมที่จะออกกำลังกายควบคู่กันไปเพื่อสุขภาพ และร่างกายที่แข็งแรง ส่วนหุ่นฟิตนั้นก็ถือว่าเป็นของแถมจากการดูแลตัวเอง พิเศษสุด ๆ สำหรับสมาชิกโครงการ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ รับส่วนลดสำหรับการซื้อผักและผลไม้ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต สูงสุด 15% ให้คุณประหยัดและมีสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แป้ง และ ไขมัน สองสิ่งสำคัญที่ไม่ควรเลี่ยง

เมื่อพูดถึงการมีรูปร่างสวย หุ่นดี หลายคนก็มักกลัวการทานอาหารที่มีเเป้งและไขมัน จนพยายามคิดแผนจำกัดเมนูแสนถูกปาก ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่า การงดอาหารทั้งสอ...อ่านต่อ

สุขภาพดีด้วยอาหารสุขภาพ... นาทีนี้ไม่ใช่แค่กระแสอีกต่อไป

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องอยู่ในกระแสและทันสมัยอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่อาหารการกิน สังเกตง่าย ๆ เราจะเห็นภาพอาหารเพื่อสุขภาพในFacebook และ IG ที่เพื่...อ่านต่อ

เคล็ด(ไม่)ลับกินอย่างไรให้หุ่นดี

อาหารไม่เพียงช่วยบรรเทาความหิวเพียงอย่างเดียว  แต่ยังเป็นหัวใจสำคัญของสุขภาพที่ดี และร่างกายที่แข็งแรง ที่สำคัญไปกว่านั้นคือช่วยทำให้มีรูปร่าง และสรีร...อ่านต่อ