ใช้ชีวิตไม่แอคทีฟ ระวังอันตรายจากโรคร้ายถามหา

ออกกำลังกาย

ใช้ชีวิตไม่แอคทีฟ ระวังอันตรายจากโรคร้ายถามหา

การนั่งทำงานหรือดูซีรีส์ติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำให้เคลื่อนไหวร่างกายน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยุคที่หลายคนทำงานอยู่บ้าน หรือ Work from Home ทำให้การขยับร่างกายลดลง และเมื่อรวมกับพฤติกรรมการทานอาหารที่ขาดวินัย ยิ่งก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพและความเสี่ยงการเกิดโรคมากมาย เช่น ออฟฟิศซินโดรม อาการท้องผูกหรือปัญหาทางเดินอาหารต่าง ๆ โรคอ้วน เบาหวาน ความดัน โรคระบบหลอดเลือดและหัวใจ เป็นต้น

เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ขอชวนคุณมาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

  • นอนหลับให้เต็มอิ่ม ตื่นเช้าเริ่มวันใหม่ด้วยพลังบวก กระปรี้ประเปร่า
  • วางแผนและจัดสรรงานในแต่ละวันให้เป็นระบบ เพื่อมีเวลาสำหรับการออกกำลังกายก่อนหรือหลังเลิกงาน
  • ควรมีเวลาพักเบรก เพื่อยืดเส้นยืดสายและเคลื่อนไหวร่างกายทุก 1-2 ชั่วโมง
  • ทานข้าวให้ครบ 3 มื้อและตรงเวลา อาหารในแต่ละมื้อควรจัดสัดส่วนให้ครบ 5 หมู่
  • ลดหวาน ลดมัน ลดแป้ง และของทอด พยายามไม่ทานจุกจิกทั้งวัน
  • ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว
  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 3-5 วันต่อสัปดาห์ อย่างน้อยวันละ 30 นาที

สมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิติ้ เมื่อใช้ชีวิตอย่างแอคทีฟและออกกำลังกายตามเป้าหมายที่กำหนด รับคะแนนไวทัลลิตี้สูงสุด 100 คะแนนต่อวัน และสูงสุด 15,000 คะแนนต่อปีสมาชิก เมื่อเชื่อมต่อแอปหรือนาฬิกาสุขภาพเข้ากับแอปเอไอเอ ไวทัลลิตี้


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

วิธีสั่งซื้อการ์มินในราคาพิเศษ ผ่านแอปพลิเคชัน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ิ
วิธีสั่งซื้อการ์มินในราคาพิเศษ ผ่านแอปพลิเคชัน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ิ

การ์มิน ผู้ผลิตอุปกรณ์นำทางที่โด่งดังสู่การพัฒนาอุปกรณ์สุขภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมคุณสมบัติที่จะทำให้การออกกำลังกายสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

9 วิธีเตรียมพร้อมก่อนวิ่งมาราธอน
9 วิธีเตรียมพร้อมก่อนวิ่งมาราธอน

การวิ่งมาราธอนเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนหนุ่มสาวสมัยนี้ เพราะนอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังทำให้เรามีสังคมเพิ่มขึ้นอีกด้วย การวิ่งมาราธอนมีอยู่ 3 แบบ

วิธีออกกำลังกายในพื้นที่จำกัด
วิธีออกกำลังกายในพื้นที่จำกัด

ด้วยการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ทำให้การออกกำลังกายมีข้อจำกัดมากขึ้น จนกลายเป็นข้ออ้างในการหลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ขอแนะนำวิธีออกกำลังกาย

วิธีถนอมสายตาสำหรับชาวออฟฟิศ
วิธีถนอมสายตาสำหรับชาวออฟฟิศ

ในยุคสมัยนี้ เรามักใช้สายตาจดจ่ออยู่บนหน้าจอในบริบทต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน ทั้งการทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ ดูยูทูป ดูทีวี ไถฟีด แชท เทรดหุ้น หรือชอปปิ้งผ่านมือ

สุขภาพดี คุณกำหนดเอง
สุขภาพดี คุณกำหนดเอง

การมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง จิตใจสดใส คือสิ่งที่ทุกคนล้วนต้องการ เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในทุกวัน  และจะเยี่ยมยอดแค่ไหนหากคุณค้นพบวิธีที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการดูแลสุขภาพของคุณ ให้ดีขึ้นได

สนใจเป็นสมาชิก