core::core.title.start-now
banner

เคล็ด(ไม่)ลับกินอย่างไรให้หุ่นดี

เคล็ด(ไม่)ลับกินอย่างไรให้หุ่นดี

 

 

          อาหารไม่เพียงช่วยบรรเทาความหิวเพียงอย่างเดียว  แต่ยังเป็นหัวใจสำคัญของสุขภาพที่ดี และร่างกายที่แข็งแรง ที่สำคัญไปกว่านั้นคือช่วยทำให้มีรูปร่าง และสรีระสวยงาม หากเราทานอาหารแบบตามใจปากก็อาจทำให้โรคอ้วนมาเยือนแบบไม่รู้ตัวก็ได้ วันนี้ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ มีเคล็ด(ไม่)ลับในการทานอาหารให้อิ่มอร่อยพร้อมรักษาหุ่นดีมาฝากกัน  ใครอยากหุ่นดีมาฟังพร้อม ๆ กัน เลย

          1. ดื่มน้ำเยอะ ๆ ในระหว่างวัน น้ำคือส่วนสำคัญในการลดน้ำหนัก เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายเราสดชื่นขึ้นแล้วยังช่วยขับของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกายผ่านทางเหงื่อ และปัสสาวะ วิธีคำนวณว่าเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยเท่าไหร่ง่ายนิดเดียว เพียงเอาน้ำหนักตัวมาหารด้วย 20 ผลลัพธ์ที่ได้คือปริมาณลิตรของน้ำอย่างน้อยที่เราควรดื่มในระหว่างวันนั่นเอง

          2. ดื่มชาเขียวในตอนเช้า บางคนอาจจะลองเปลี่ยนจากดื่มกาแฟใส่นมหรือน้ำตาล เป็นดื่มชาเขียวร้อน 1 แก้วก่อนมื้อเช้าทุกวัน จะช่วยลดน้ำหนักได้ และยังช่วยลดอาการท้องผูกได้อีกด้วย 

          3. ดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวในตอนเช้า นอกจากการดื่มชาเขียวแล้ว การดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้งและน้ำมะนาวในตอนเช้า ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดี เพราะช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้น

          4. ทานผักต้มเป็นอาหารว่าง แนะนำให้ลองเปลี่ยนจากอาหารว่างแบบเดิม ๆ อย่างขนม หรือของหวานเป็นผักต้มแทน เพราะผักต้มอุดมไปด้วยคุณค่าและสารอาหารมากมาย แถมยังมีแคลอรีต่ำมาก ด้วย   

          5. ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ หลายคนมักเชื่อว่าการอดอาหารจะช่วยลดน้ำหนักได้ ขอย้ำอีกครั้งว่า วิธีการอดอาหารไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องเสมอไป เพราะนอกจากจะไม่ช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างยั่งยืนแล้ว ยังทำลายสุขภาพของเราด้วย ทางที่ดีคือทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ แต่อาจลดปริมาณอาหารลง และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์แทน เช่น ลดอาหารประเภทแป้งและไขมัน และเลือกทานอาหารในปริมาณที่พอดี รับรองทานครบ 3 มื้อยังไงก็ไม่อ้วน

 

          6. ลดอาหารประเภทที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง หรืออาหารจำพวกแป้ง โดยเฉพาะข้าว เพราะข้าวมีคาร์โบไฮเดรตสูง การลดข้าวก็เสมือนเป็นการลดคาร์โบไฮเดรตนั่นเอง หรืออาจลองเปลี่ยนจากข้าวปกติเป็นข้าวธัญพืช หรือข้าวกล้องที่มีปริมาณใยอาหาร วิตามินบี และธาตุเหล็กมากกว่าข้าวขาว ช่วยควบคุมน้ำหนักและ ช่วยในการขับถ่ายได้อีกด้วย         

          7. เพิ่มโปรตีนให้ร่างกาย โดยเน้นทานเนื้อสัตว์ให้มากขึ้น  โปรตีนช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และดีต่อระบบย่อยอาหาร แนะนำให้เลือกทานเนื้อไก่ หรือเนื้อปลา ซึ่งย่อยง่ายกว่าเนื้อวัวหรือเนื้อหมู

          ข้อสุดท้าย คือ ควรทานอาหารที่เหมาะสม ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างวินัยให้กับตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง รับรองว่าหุ่นเฟิร์มและสุขภาพดีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แป้ง และ ไขมัน สองสิ่งสำคัญที่ไม่ควรเลี่ยง

เมื่อพูดถึงการมีรูปร่างสวย หุ่นดี หลายคนก็มักกลัวการทานอาหารที่มีเเป้งและไขมัน จนพยายามคิดแผนจำกัดเมนูแสนถูกปาก ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่า การงดอาหารทั้งสอ...อ่านต่อ

สุขภาพดีด้วยอาหารสุขภาพ... นาทีนี้ไม่ใช่แค่กระแสอีกต่อไป

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องอยู่ในกระแสและทันสมัยอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่อาหารการกิน สังเกตง่าย ๆ เราจะเห็นภาพอาหารเพื่อสุขภาพในFacebook และ IG ที่เพื่...อ่านต่อ

อาหารต้าน “อ้วน”

เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนักด้วยวิธีอดอาหาร เคยสงสัยไหมว่าอดอาหารเท่าไหร่ก็ไม่ผอมซักที เพราะความจริงแล้วการอดอาหารนั้น นอกจากจะไม่ช่วยให้น้ำหนักลด...อ่านต่อ