core::core.title.start-now

เคล็ดลับช่วยให้คุณนอนหลับได้เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งชั่วโมง

ดูซีรีส์เน็ตฟลิกส์ต่ออีกตอน หรือเล่นโทรศัพท์ต่ออีกหน่อย ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ห้ามใจได้ยาก แต่การนอนหลับให้ได้เพิ่มขึ้นอีก 1 ชั่วโมง เป็นเรื่องง่ายกว่าที่คุณคิด และคุณก็จะรู้สึกดีขึ้นมากกับเรื่องนี้ด้วย นี่คือ 10 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณตื่นรับเช้าวันใหม่อย่างสดชื่น

วางมือถือก่อนเข้านอน

การเล่นมือถือหรืออยู่หน้าคอมพิวเตอร์นานๆ อาจทำให้หลับยาก ลองงดใช้มือถือและคอมอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน จะช่วยให้หลับง่ายขึ้น และมีเวลา #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

แสงแดดช่วยให้หลับง่ายขึ้น

เพียงได้รับแสงแดดระหว่างวัน ก็ช่วยให้ร่างกายปรับเวลา และช่วยให้การเข้านอนยามกลางคืนเป็นเรื่องง่ายขึ้น ทำให้คุณมีเวลา #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

งดคาเฟอีน หลัง 4 โมงเย็น

คาเฟอีน อยู่ในร่างกายของเราได้นานถึง 8 ชั่วโมง งดดื่มชา กาแฟ หลัง 4 โมงเย็น จะช่วยให้นอนหลับง่ายยิ่งขึ้น และมีเวลา #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

ดื่มน้อยลง หลับสนิทมากขึ้น

การดื่มสังสรรค์หลังเลิกงาน ทำให้หลับไม่สนิท งดดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อสุขภาพที่ดี และมีเวลา #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

สร้างนิสัยเข้านอนให้ตรงเวลา

กำหนดเวลาเข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลาเดียวกันทุกวัน จะช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น และควรเข้านอนเร็วขึ้น เพื่อมีเวลา #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

เครื่องนอนที่ดี ช่วยให้หลับสบาย

หมอน ที่นอน และผ้าปูที่มีคุณภาพ เป็นองค์ประกอบที่จะช่วยให้เราได้ #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

ทำห้องนอนให้มืด ก็นอนหลับได้ง่ายขึ้น

แสงสว่าง แม้เพียงเล็กน้อยก็อาจจะทำให้นอนไม่หลับได้ กั้นแสงที่ลอดเข้าสู่ห้องนอน ด้วยการติดผ้าม่านหรือใช้ผ้าปิดตา ก็ช่วยให้คุณได้ #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

งดอาหารยามดึก

เลี่ยงการทานอาหารยามดึก เพื่อให้นอนหลับได้สบายยิ่งขึ้น และช่วยให้ #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

สูดหายใจลึกๆ ก่อนเข้านอน

นอนไม่หลับ เพราะมีเรื่องให้คิดมากมาย ก่อนเข้านอน ลองนั่งสมาธิ หรือสูดหายใจลึกๆ ติดต่อกันหลายๆ ครั้ง จะช่วยให้หลับง่ายขึ้น เพิ่มเวลา #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

ออกกำลังกาย ช่วยให้หลับสนิท

การออกกำลังกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนอนให้คุณหลับได้ลึกและยาวนานยิ่งขึ้น ทำให้ได้ #นอนเพิ่มขึ้นวันละ1ชั่วโมง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง