core::core.title.start-now

วิธีเชื่อมต่ออุปกรณ์และแอปสุขภาพ

เริ่มต้นสะสมคะแนนออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการเชื่อมต่อแอปเอไอเอ ไวทัลลิตี้ในมือถือของคุณ เข้ากับแอปสุขภาพและนาฬิกาสุขภาพต่างๆ รับสูงสุด 100 คะแนน/วัน โดยแอปเอไอเอ ไวทัลลิตี้รองรับการเชื่อมต่อกับแอปและอุปกรณ์ถึง 9 แพลตฟอร์มดังนี้

 อุปกรณ์และแอปสุขภาพ รับสูงสุด 100 คะแนน/วัน

  • แอปพลิเคชันมือถือ แอปพลิเคชันที่รองรับสำหรับการสะสมคะแนนเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ได้แก่ Samsung Health, Apple Health, Strava และ Google Fit 
  • นาฬิกาเพื่อสุขภาพ นาฬิกาที่รองรับการเชื่อมต่อกับแอป AIA Vitality เพื่อสะสมคะแนน ได้แก่ Garmin, Fitbit, Apple Watch, Samsung Gear, Suunto, Polar, และ Mi Band 

Mi Band

Google Fit

Strava

Polar

Suunto

 

วิธีเชื่อมต่ออุปกรณ์และแอปสุขภาพ

แก้ไขiOS/Androidลบ
 
1. คลิกที่เมนูมุมซ้ายบน เลือก "อุปกรณ์สุขภาพ / My Devices"

เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์และแอปสุขภาพแล้ว อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อสะสมคะแนนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสถานะที่เพิ่มขึ้นและสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น 


วิธีสะสมคะแนนออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย เป้าหมาย คะแนน
ก้าวเดิน/วัน 7,500 – 12,499 ก้าว 50
12,500 ก้าวขึ้นไป 100
ความเร็ว (ต่อการออกกำลังกาย 1 ครั้ง) ออกกำลังกาย 30 นาทีต่อเนื่อง โดยมีความเร็วเฉลี่ยอย่างน้อย 4 กิโลเมตร/ชั่วโมง 50
ออกกำลังกาย 30 นาทีต่อเนื่อง โดยมีความเร็วเฉลี่ยอย่างน้อย 7.2 กิโลเมตร/ชั่วโมง 100
อัตราการเต้นของหัวใจ (ต่อการออกกำลังกาย 1 ครั้ง) ออกกำลังกาย 30 นาทีต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเต้นของหัวใจเฉลี่ยมากกว่า 60% ของอัตราสูงสุดตามความเหมาะสมของอายุ 50

วิธีสะสมคะแนนออกกำลังกายผ่านแอปและนาฬิกาออกกำลังกายเพิ่มเติม

 

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสะสมคะแนนจากการออกกำลังกายประเภทต่างๆ เพิ่มเติมได้ คลิกไอคอนด้านล่าง

1. อุปกรณ์และแอปสุขภาพ

2. กิจกรรมออกกำลังกาย

3. ฟิตเนสที่เข้าร่วมโครงการ

 

 


*หากคุณออกกำลังกายมากกว่า 1 กิจกรรมในวันเดียวกัน คุณจะได้รับคะแนนการออกกำลังที่สูงที่สุดในวันดังกล่าวเพียงรายการเดียว เช่น หากคุณร่วมกิจกรรมวิ่ง 10 กิโลเมตร และ มีจำนวนก้าวเกินกว่า 12,500 ก้าวต่อวัน คุณจะได้รับคะแนน 450 คะแนนในวันนั้น จากกิจกรรมวิ่ง 10 กิโลเมตร โดยไม่ได้รับ 100 คะแนนจากการสะสมก้าวเดินต่อวัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง